Tem SMS-Quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả

Tem bảo hành điện tử SMS là một công cụ mang tính đột phá trong việc quản lý dữ liệu khách hàng. Không chỉ đơn thuần là một tem bảo hành thông thường, tem bảo hành điện tử SMS được tích hợp công nghệ thông tin, cung cấp những thông tin quan trọng về sản phẩm và mang đến sự tiện ích cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Vậy làm thế nào tem bảo hành điện tử SMS giúp quản lý dữ liệu khách hàng một cách tối ưu? Hãy cùng đi vào chi tiết.

Tem bảo hành điện tử SMS

Tem bảo hành điện tử SMS sử dụng để kích hoạt bảo hành bằng phương thức nhắn tin SMS. Sau khi kích hoạt thành công, thông tin thời hạn bảo hành của sản phẩm được hệ thống kiểm tra và thông báo đến số điện thoại của khách hàng.
Khách hành có thể dựa vào loại tem SMS để kiểm tra nguồn gốc sản phẩm và một số thông tin cần thiết khác như ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần sản phẩm, tác dụng của sản phẩm.

Chức năng của tem bảo hành SMS:

  • Mỗi sản phẩm sẽ được dán một tem bảo hành SMS chứa mã PIN, serial và cú pháp nhắn tin SMS.
  • Khách hàng chỉ cần cào lớp phủ bạc và nhắn tin theo cú pháp SMS mẫu để kích hoạt hoặc tra cứu báo hành.
  • Sau khi nhắn tin thành công, hệ thống tự động ghi nhận và lưu trữ thông tin khách hàng và sản phẩm cho doanh nghiệp.
  • Hệ thống Bảo hành điện tử tiếp nhận và quản lý thông tin bảo hành, giúp doanh nghiệp dễ dàng hỗ trợ khách hàng cũng như xử lý dữ liệu hiệu quả.
  • Chức năng bảo hành điện tử được thao tác đơn giản và giảm thiểu chi phí in ấn, lưu trữ thẻ cứng.
  • Ngoài ra, có thể mở rộng các chức năng Tích điểm – Đổi quà hoặc chương trình Loyalty trên tem bảo hành điện tử SMS.

Lợi ích khi dùng tem bảo hành điện tử

Đối với khách hàng

Đối với khách hàng, tem bảo hành điện tử mang lại rất nhiều lợi ích như:
  • Khách hàng không cần giữ bất kì một giấy tờ bảo hành nào như trước đây vì được số hóa và lưu trữ online. Có thể đồng bộ dữ liệu đến nhiều phần mềm khác.
  • Khách hàng dễ dàng quản lý, kiểm soát thông tin và tương tác với doanh nghiệp bằng nhiều hình thức được tích hợp sẵn khi sử dụng dịch vụ Bảo hành điện tử.
  • Khách hàng có thể chủ động trong việc kích hoạt, đăng ký, tra cứu mọi thông tin liên quan đến bảo hành sản phẩm của mình một cách nhanh chóng nhất.
  • Cách thức kích hoạt, kiểm tra đơn giản, thuận tiện.
  • Giúp người tiêu dùng xác nhận hàng chính hãng, hàng giả một cách chính xác.

Đối với doanh nghiệp

Còn với Doanh nghiệp, ngoài tiết kiệm chi phí còn mang lại các lợi ích khác như:
  • Doanh nghiệp thay thế các loại tem bảo hành giấy bằng tem bảo hành điện tử giúp tiết kiệm chi phí.
  • Thực hiện chính sách bảo hành một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp, tiết kiệm thời gian.
  • Hạn chế những rủi ro gian lận khi thực hiện bảo hành với các sản phẩm hết hạn bảo hành, hay không phải sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Dễ dàng kiểm soát lượng hàng hóa đã xuất kho, lượng tồn kho, kiểm soát hàng hóa trong kênh phân phối tránh hiện tượng lấn tuyến lấn vùng.
  • Thu thập và quản lý dữ liệu khách hàng tự động: khách hàng kích hoạt tem bảo hành, doanh nghiệp thu thập các thông tin như: họ tên, số điện thoại, địa chỉ, email, dữ liệu mua hàng, thông tin sản phẩm, model, số lần bảo hành,..từ đó có các chương trình chăm sóc khách hàng cho từng đối tượng.
  • Nâng cao uy tín, thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường.

Cách thức triển khai

– Bước 1: Lựa chọn nền tảng và nhà cung cấp: Đối với việc triển khai tem bảo hành điện tử SMS, doanh nghiệp cần lựa chọn một nền tảng phù hợp và nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS. BlueData tự tin làm được điều đó, mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. 

– Bước 2: Xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng: Doanh nghiệp cần xây dựng và quản lý một cơ sở dữ liệu khách hàng chính xác và đầy đủ để tem bảo hành điện tử SMS hoạt động hiệu quả. 

– Bước 3: Tạo thông báo và tin nhắn tự động: Xác định các thông báo và tin nhắn mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, sau đó tạo ra các mẫu tin nhắn tự động tương ứng để gửi đi. 

– Bước 4: Triển khai hệ thống tem bảo hành điện tử SMS: Cài đặt và kết nối hệ thống tem bảo hành điện tử SMS với cơ sở dữ liệu khách hàng và hệ thống gửi tin nhắn SMS.

Chi phí triển khai bảo hành điện tử

Tham khảo chi phí bảo hành điện tử: Tại đây

Kết luận

Tem bảo hành điện tử SMS là một công cụ mạnh mẽ giúp quản lý dữ liệu khách hàng và tăng cường tương tác với khách hàng. Bằng cách triển khai một hệ thống tem bảo hành điện tử SMS hiệu quả, doanh nghiệp có thể nhanh chóng cập nhật thông tin cho khách hàng và tạo ra mối quan hệ tốt hơn. Hãy chọn tem bảo hành điện tử SMS là một công nghệ tiên tiến cho chiến lược quản lý khách hàng của bạn.

Đánh giá

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *