CÁCH TRIỂN KHAI TEM ĐIỆN TỬ HIỆU QUẢ

Tem điện tử hiện đang là hình thức bảo hành phổ biến mà đa số các doanh nghiệp lựa chọn để thay thế cho phương pháp bảo hành thủ công, bằng giấy. 

1. Tem điện tử là gì?

Tem điện tử (tem SMS, tem QR Code) là loại tem tạo ra dựa trên công nghệ số hóa. Ở mỗi con tem sẽ có một mã xác thực, tức là dãy các chữ số nằm dưới lớp phủ cào tráng bạc.

Mẫu tem bảo hành điện tử SMS

Dãy số được tạo nên và quản lý bởi phần mềm chuyên dụng, mỗi tem chỉ sở hữu một mã xác thực duy nhất. Người tiêu dùng có thể xác thực sản phẩm một cách dễ dàng bằng vài thao tác. Cào bỏ lớp phủ bạc để lấy mã số xác thực, gửi về tổng đài xác thực theo cú pháp được in trên mặt tem.

Nếu người dùng nhập đúng dãy số trên tem. Tổng đài sẽ trả về thông tin xác thực nếu mã bảo mật đúng và thời hạn bảo hành của sản phẩm. Thông quá đó, người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận định chất lượng của sản phẩm, thời hạn bảo hành của sản phẩm. Nếu không có kết quả hoặc nhận về cảnh báo, người tiêu dùng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm được dán tem vừa xác thực.

2. Triển khai tem điện tử lên sản phẩm như thế nào?

Mỗi doanh nghiệp sẽ có phương án triển khai tem điện tử khác nhau, sao cho phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh, vừa tối ưu được chi phí, tài nguyên, thời gian và nhân công… cho doanh nghiệp đó.

Một số hình thức triển khai tem điện tử đã được áp dụng:

Các hình thức triển khai tem điện tử

3. Cách triển khai tem điện tử hiệu quả

Để triển khai tem điện tử hiệu quả thì người dùng có yếu tố quyết định. Vậy nên phải thực hiện thật tốt công tác truyền thông đến khách hàng. Khách hàng có sử dụng thì phương án mới hiệu quả.

Bài thông báo trên các phương tiện truyền thông
Bài khảo sát ý kiến khách hàng
Bài viết này có hữu ích ?
[Tổng: 0 Đánh giá: 0]