Tích Điểm Đổi Quà Là Gì? Tổng Quan và Lợi Ích

Tích điểm đổi quà là một chương trình quen thuộc, được áp dụng rất nhiều trong các ngành dược phẩm và bán lẻ. Đây là một trong nhiều chương trình Loyalty phổ biến hiện nay. Bài viết kỳ này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tổng quan về chương trình tích điểm đổi quà là gì và tại sao nó lại được áp dung nhiều như vậy?

Chương trình tích điểm đổi quà là một chiến lược marketing được các doanh nghiệp sử dụng để khuyến khích khách hàng mua sắm thường xuyên hơn và tăng lòng trung thành của khách hàng. Chương trình này hoạt động dựa trên nguyên tắc khách hàng sẽ được tích điểm khi mua hàng và có thể đổi điểm lấy quà tặng hoặc các ưu đãi khác.

Cách thức hoạt động

Có nhiều cách khác nhau để thực hiện chương trình tích điểm đổi quà. Một cách phổ biến là sử dụng tem tích điểm SMS. Khi khách hàng mua hàng, họ sẽ nhắn tin theo cú pháp có trên tem và sẽ được tự động tích điểm vào tài khoản của họ.

Tem tích điểm SMS là một loại tem điện tử sử dụng công nghệ hệ thống xác thực thông qua tổng đài SMS. Trên con tem sẽ có một mã số an ninh được phủ lớp cào chống soi. .

Hệ thống sẽ tự động lũy tiến số điểm sau mỗi lần thực hiện tích điểm. Sau khi tích đủ điểm, hệ thống sẽ thông báo đến người tiêu dùng để thực hiện đổi quà.

Mục đích của chương trình tích điểm

Mục đích của chương trình tích điểm đổi quà

Chương trình này được thiết kế để xây dựng mối quan hệ lâu dài và mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, cuối cùng dẫn đến việc tăng cường duy trì khách hàng và doanh thu cao hơn.

Các chương trình trung thành cung cấp động lực cho khách hàng tiếp tục quay trở lại cùng một doanh nghiệp thay vì thử các đối thủ cạnh tranh.

Chương trình thường cung cấp giá trị bổ sung cho khách hàng dưới dạng giảm giá, ưu đãi đặc biệt, truy cập độc quyền hoặc phần thưởng cá nhân. Điều này nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.

Khách hàng hài lòng và trung thành có nhiều khả năng giới thiệu bạn bè và gia đình đến doanh nghiệp, do đó gián tiếp giúp thu hút khách hàng mới thông qua giới thiệu từ miệng.

Các chương trình trung thành cho phép các doanh nghiệp thu thập dữ liệu có giá trị về sở thích của khách hàng, hành vi mua hàng và nhân khẩu học.

Tác động của chương trình tích điểm đổi quà đến hoạt động kinh

Tác động của chương trình tích điểm đổi quà đến hoạt động kinh doanh

Đây là một chiến lược Marketing phổ biến thường xuyên được các doanh nghiệp áp dụng. Với chương trình đem lại nhiều lợi ích cả về hoạt động Kinh doanh và tiếp thị:

  • Tăng tính tương tác và cam kết từ người khách hàng
  • Xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
  • Tạo động lực cho khách hàng để tiếp tục mua hàng
  • Tăng khả năng quảng bá sản phẩm và thương hiệu

Tiếp thị

  • Tạo chương trình khuyến mãi và ưu đãi hấp dẫn
  • Xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành
  • Tối ưu hóa chiến dịch marketing đa kênh

Như vậy, chương trình tích điểm đổi quà là một chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng.

Các dịch vụ khi triển khai thực hiện chương trình Tích điểm đổi quà

  • Đăng ký tổng đài SMS.
  • Cấu hình các chức năng quản trị chương trình như: mã PIN, khách hàng, sms, setup Quà tặng – Điểm, danh sách người tiêu dùng đổi quà…
  • Lập trình giao diện website chương trình và setup tên miền.
  • Cung cấp mã in tem, thiết kế mẫu tem, in tem (nếu có).
  • Tích hợp các dịch vụ liên quan như SMS, Zalo OA, email…
  • Hỗ trợ trong suốt thời gian chương trình

6 bước thực hiện thành công

Các bước để tạo nên một chương trình tích điểm đổi quà thành công

Để triển khai một chương trình “Tích điểm – Đổi quà” thành công, bạn cần thực điện các bước:

  • Xác định mục tiêu nhắm tới của chương trình.
  • Cân nhắc tích lũy điểm cho khách hàng hợp lý
  • Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Lựa chọn sản phẩm đổi quà
  • Đặt ngân sách
  • Đo lường, phân tích, đánh giá

Phương thức quản lý dữ liệu và phương thức đổi quà

Chức năng chính của Phần mềm Quản lý dữ liệu gồm đầy đủ các yêu cầu để triển khai thành công chương trình “TÍCH ĐIỂM-ĐỔI QUÀ” cho doanh nghiệp và đem lại sự chủ động trong công tác quản lý, cập nhật thông tin liên quan đến chính sách nhận thưởng, hỗ trợ người tiêu dùng cũng như tích hợp, tự động và đồng bộ dữ liệu:

  • Cài đặt mức điểm nhận quà
  • Chọn sản phẩm quà tặng
  • Quản lý thông tin khách hàng tích điểm
  • Quản lý thông tin sản phẩm và quà tặng
  • Thông báo tới khách hàng.
  • Các tính năng khác giúp quản lý dữ liệu và thông tin.

Được thiết kế với tâm huyết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm của chúng tôi đem lại sự tiện lợi và khả năng tối ưu hóa quá trình quản lý dữ liệu, giúp bạn nắm bắt thông tin một cách chính xác và hiệu quả.

Đăng ký hồ sơ với bộ Công thương

  • Thông báo hoạt động với bộ

Để triển khai bạn cần thực hiện thủ tục thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại trước khi thực hiện chương trình khuyến mại.

Thời gian gửi hồ sơ tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại bằng các hình thức: Qua đường bưu điện; Nộp trực tiếp; Nộp qua thư điện tử kèm chữ ký điện tử hoặc kèm bản scan hồ sơ có chữ ký và đóng dấu của Doanh nghiệp đến địa chỉ thư điện tử đã được các Sở Công Thương công bố; Qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Sở Công Thương cung cấp.

  • Đăng ký chương trình tích “Tích điểm – đổi quà”

Sau khi thông báo bạn cần thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động khuyến mại và phải được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện chương trình khuyến mại.

Giao diện thực hiện chương trình

Truyền thông tới người tiêu dùng

  • Website: Doanh nghiệp có thể đặt banner hoặc thông báo về chương trình khuyến mại trên trang web chính.
  • Mạng xã hội: Đăng bài viết, hình ảnh và video về chương trình khuyến mại trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram, v.v.
  • Trực tiếp: Bạn có thể tổ chức các sự kiện trực tiếp để giới thiệu chương trình khuyến mại của mình. Các sự kiện này có thể là các hội chợ, hội thảo, hoặc thậm chí là các buổi tiệc.

Khi truyền thông về chương trình cần đảm bảo rằng thông tin được truyền tải rõ ràng, ngắn gọn và dễ hiểu.

Một số lưu ý:

Doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu của mình và gửi thông điệp phù hợp với họ.

Sử dụng các hình thức truyền thông sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng như các video ngắn, hoặc các câu chuyện để giới thiệu chương trình “TÍCH ĐIỂM-ĐỔI QUÀ” của mình.

Tương tác giữa Chương tình - Người tiêu dùng - Doanh nghiệp

Chương trình tích điểm đổi quà là một cách tuyệt vời để tăng tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi khách hàng tích điểm, họ sẽ có cảm giác được gắn bó với doanh nghiệp và có nhiều khả năng quay lại mua hàng hơn. Ngoài ra, chương trình tích điểm đổi quà cũng có thể giúp doanh nghiệp thu thập thông tin về khách hàng, từ đó có thể cải thiện các chiến dịch marketing và bán hàng.

Kết luận

Chương trình tích điểm đổi quà là một chiến lược Marketing hiệu quả và phổ biến được các doanh nghiệp sử dụng để khuyến khích khách hàng mua sắm thường xuyên hơn và tăng lòng trung thành của khách hàng. Bằng cách tích điểm khi mua hàng, khách hàng có thể đổi điểm lấy quà tặng hoặc các ưu đãi khác, từ đó xây dựng mối quan hệ lâu dài và mạnh mẽ giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, tăng tính tương tác và cam kết từ người khách hàng, cải thiện sự hài lòng của khách hàng, và thu hút khách hàng mới thông qua giới thiệu từ miệng.

No posts found!

Bài viết này có hữu ích ?
[Tổng: 0 Đánh giá: 0]