Giải pháp quản lý sữa chữa, bảo hành cho ngành điện máy

Giải pháp quản lý sửa chữa và bảo hành cho ngành điện máy đã trở thành một yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường lòng tin của khách hàng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về các giải pháp hiệu quả để quản lý quá trình sửa chữa và bảo hành trong ngành điện máy, đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Các công ty điện máy có thể triển khai một hệ thống quản lý sửa chữa và bảo hành thông qua việc sử dụng phần mềm quản lý. Phần mềm này cho phép các nhân viên ghi lại thông tin về các yêu cầu sửa chữa, bảo hành từ khách hàng, quản lý lịch trình sửa chữa và theo dõi tiến trình công việc. Ngoài ra, nó cũng cung cấp báo cáo thống kê về số lượng yêu cầu sửa chữa, thời gian hoàn thành, đánh giá từ khách hàng, giúp công ty đưa ra các biện pháp cải tiến nếu cần. Điều này giúp tăng cường chất lượng dịch vụ và nâng cao hiệu suất làm việc.

Giao diện của hệ thống quản lý sửa chữa, bảo hành

Chức năng chính

1. Quản trị hệ thống

– Module này giúp cho người quản trị cao nhất có thể quản lý toàn hệ thống: quản lý người sử dụng, phân quyền mọi chức năng cho người dùng, reset mật khẩu….
– Quản lý báo cáo, dữ liệu tập trung

2. Quản trị người dùng

– Đăng ký, đăng nhập.
– Phân nhóm người dùng: nhân viên Hãng, Trạm bảo hành ủy quyền, Cộng tác viên…
– Phân quyền dữ liệu và chức năng trên hệ thống theo từng nhóm
– Thêm, xóa, sửa danh sách tài khoản người dùng.

3. Cấu hình thông tin sản phẩm

– Quản lý danh mục:  Hãng sản xuất, Nhóm sản phẩm, Model sản phẩm, DM hiện tượng hư hỏng, DM loại hiện tượng hư hỏng, DM loại bảo hành, ….
– Quản lý linh kiện: theo nhóm sản phẩm, giá bán sỉ, bán lẻ, khuyến mãi
– Quản lý khu vực và tỉnh thành trên toàn quốc
– Quản lý giá sửa chữa theo nhóm sản phẩm
– Quản lý phí bảo hành cố định từng trạm bảo hành và các chi phí trong hoạt động sửa chữa bảo hành
– Quản lý hình thức bảo hành, độ ưu tiên.
– Quản lý khoảng cách, phân công kỹ thuật sửa chữa bảo hành tận nhà cho khách hàng và chi phí theo km.

4. Quản lý khách hàng

– Tự động cập nhật danh sách khách hàng gồm các thông tin: Họ tên, số điện thoại, email, địa chỉ, công ty…
– Chủ động cập nhật chỉnh sửa một số chức năng trong thông tin khách hàng.
– Lịch sử mua hàng của từng khách hàng
– Lịch sử nhắn tin kích hoạt bảo hành, sửa chữa bảo hành trên từng Model sản phẩm…
– Kết nối thông tin khách hàng đến các hệ thống khác bằng API
– Thêm các sản phẩm ngoài bảo hành vào từng khách hàng

5. Quản lý hoạt động bảo hành

– Tạo Phiếu sửa chữa bảo hành mới: từng sản phẩm hoặc nhiều sản phẩm.
– Quản lý danh sách phiếu sửa chữa
– Thông báo bằng Notification.
– Hỗ trợ chuyển đổi phiếu, tình trạng phiếu, phân công sửa chữa.
– Đổi máy, Duyệt đổi máy, Xử lý đổi máy.
– Quản lý thông tin sửa chữa, ghi chú, thay thế linh kiện
– Quản lý nhân viên theo ca, giờ…
– In phiếu

6. Quản lý linh kiện

– Quản lý đặt linh kiện trên hệ thống từ các Trạm lên Hãng.
– Danh sách đơn hàng  đặt Linh kiện, tình trạng, lịch sử.
– Duyệt cấp Linh kiện
– Quản lý công nợ và doanh thu

7. Quản lý sản phẩm ngoài bảo hành

– Cập nhật danh sách sản phẩm ngoài bảo hành vào hệ thống
– Kích hoạt bảo hành cho sản phẩm (nếu còn thời hạn bảo hành)
– Tiến hành bảo hành cho khách hàng

8. Báo cáo thống kê

– Báo cáo tổng hợp chi phí trả cho từng Trạm bảo hành ủy quyền
– Tổng hợp nhập, xuất, tồn linh kiện và sản phẩm bảo hành
– Tổng hợp các dữ liệu thống kế: thời gian, chất lượng
– Báo cáo tình hình thu chi 
– Báo cáo doanh thu, công nợ
– Báo cáo theo khu vực, đại lý, hãng, nhóm, model….     

Lợi ích của hệ thống

  • Nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng trưởng doanh thu.
  • Đánh giá chất lượng dịch vụ KPI của trạm BH
  • Điều hành hoạt động dịch vụ nhanh chóng chính xác.
  • Quản lý chính xác từng sản phẩm và tra cứu lịch sử khi cần thiết.
  • Thống kê các lỗi linh kiện phổ biến để phản hồi nhà Sản xuất, đồng thời có kế hoạch đặt Linh phụ kiện phù hợp.
  • Có được thông tin tổng quan và chính sách về chất lượng dịch vụ.
  • Huy động được đối tác bên ngoài cùng tham gia vào hệ thống sửa chữa bảo hành.
  • Tiết kiệm chi phí, giảm nhân lực tham gia quản lý dịch vụ.
  • Ghi nhận phản hồi và dễ dàng giao tiếp.
  • Dễ dàng mở rộng (vùng, trạm, loại SP) khi cần thiết.

Kết luận

Tổng quan, giải pháp quản lý sửa chữa và bảo hành cho ngành điện máy giúp nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch vụ và tạo niềm tin từ khách hàng, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh và tăng cường sự phát triển cho doanh nghiệp.

Để biết thêm những thông tin liên quan và hệ thống quản lý sửa chữa, bảo hành vui lòng liên hệ BlueData để được tư vấn và hỗ trợ.

BLUEDATA TECHNOLOGY
Hotline:  0938.563.896
Email: info@bluedata.vn
Website: www.bluedata.vn

Bài viết này có hữu ích ?
[Tổng: 0 Đánh giá: 0]