Giải Pháp Bảo Hành Điện Tử

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động bảo hành điện tử. Thay thế tem bảo hành thông thường bằng tem bảo hành điện tử và quản lý thông qua hệ thống.

 Hệ thống quản lý toàn diện – An toàn – Tối ưu
Giải pháp bảo hành điện tử

Tổng Quan Giải Pháp

Thực hiện bảo hành cho sản phẩm của bạn bằng tem bảo hành điện tử. Giải pháp sử dụng công nghệ điện tử để lưu trữ và quản lý thông tin bảo hành. Thông tin bảo hành được lưu trữ trên một cơ sở dữ liệu điện tử và có thể được truy cập bởi người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Bảo hành điện tử dần trở nên phổ biến và được ứng dụng trong hầu hết các sản phẩm: Cần câu cá, Loa vi tính, Nhạc cụ, Máy bơm nước, Máy lọc nước,…Hoặc cả các sản phẩm mang tính phức tạp và nhiều cấu trúc như: Một ngôi nhà, Bộ cánh cửa,…

Hệ thống quản lý chương trình thưởng tiền đối tác

Bảo hành điện tử có một số ưu điểm so với bảo hành truyền thống, bao gồm:

  • Dễ dàng truy cập: Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin bảo hành của họ bất cứ lúc nào, từ bất kỳ đâu.
  • Chính xác: Thông tin bảo hành được lưu trữ trên một cơ sở dữ liệu điện tử nên không thể bị mất hoặc hư hỏng.
  • Hiệu quả: Bảo hành điện tử giúp nhà sản xuất quản lý thông tin bảo hành một cách hiệu quả hơn.

Giải pháp cho nhiều vấn đề

  • Tối ưu quy trình thực hiện bảo hành
  • Nắm bắt thông tin về linh kiện 
  • Tăng tỷ lệ đính kèm dịch vụ
  • Cơ sở thu thập dữ liệu khách hàng
  • Vòng thông tin khép kín

Phương Án Triển Khai

Hiện nay trên thị trường có hai loại tem bảo hành điện tử phổ biến là tem chống hàng giả SMS và tem chống hàng giả QR Code.

Tem bảo hành điện tử SMS

  • Xác thực mã kích hoạt bảo hành thông qua tổng đài SMS
  • Chất liệu: Dễ vỡ, Decal Nhiệt, Decal giấy
  • Kích thước tem: 1x2cm; 2x4cm; 1,5x3cm;…
  • Thiết kế giao diện tem tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp
  • Kết hợp với Zalo OA, SMS Brandname
  • Khả năng tích hợp nhiều chức năng phục vụ các chiến lược Marketing, CSKH, Kinh doanh,…

Tem bảo hành điện tử QR Code

  • Kích hoạt bảo hành bằng mã QR Code
  • Chất liệu: Dễ vỡ, Decal Nhiệt, Decal giấy
  • Kích thước tem: 1x2cm; 2x4cm; 1,5x3cm;…
  • Thiết kế giao diện tem tùy chỉnh phù hợp với nhu cầu doanh nghiệp
  • Kết hợp với Zalo OA, SMS Brandname
  • Phương thức triển khai linh hoạt theo định hướng của doanh nghiệp: Website, App,…
  • Khả năng tích hợp nhiều chức năng phục vụ các chiến lược Marketing, CSKH, Kinh doanh,…

Giao diện Landingpage

Website dành riêng cho mục đích bảo hành sản phẩm của bạn. Nơi đây thể hiện đầy đủ thông tin liên quan đến chương trình bảo hành: Kích hoạt, Tra cứu, Trạng thái bảo hành, Hướng dẫn, Liên hệ,…

Website kích hoạt bảo hành điện tử giúp thực hiện chương trình thưởng tiền đối tác

Tên miền Website, đường link và giao diện của page được tùy chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp. 

Kịch Bản Ứng Dụng

Người tiêu dùng nhắn tin theo cú pháp và gửi đến tổng đài SMS. Dưạ trên thông tin tin nhắn gửi đến, hệ thống tự động kiểm tra và xác thực thông tin. Với mỗi tin nhắn kích hoạt bảo hành gửi đi sẽ có một tin nhắn thông báo tới khách hàng qua SMS hoặc Zalo OA.

Kích hoạt bảo hành bằng tin nhắn sms

Ngoài ra, khách hàng có thể quét mã QR trên tem và hệ thống tự động thực hiện đối chiếu thông tin. Thông tin kích hoạt thể hiện thông qua landingpage. Hoặc sau khi quét QR người mua nhập đầy đủ thông tin liên quan và nhấn “Kích hoạt”.

Kích hoạt bảo hành qr code thưởng tiền đối tác

Mở Rộng Giải Pháp

Kết hợp chương trình bảo hành điện tử với chương trình Top-up thưởng tiền cho đối tác của doanh nghiệp (đại lý, nhà phân phối), kỹ thuật viên, người tiêu dùng cuối.

Kết hợp hai chương trình trong một, khi kích hoạt bảo hành thành công sẽ được Top-up tiền vào số điện thoại hoặc thưởng tiền.

Kết hợp chương trình Top-up

Đối tượng hướng đến là người tiêu dùng cuối, nhân viên của đại lý (nhà phân phối, cửa hàng), nhân viên kỹ thuật, các đối tượng khác. Sau khi kích hoạt thành công bảo hành điện tử người thực hiện kích hoạt sẽ được hệ thống tự động Top-up tiền vào số điện thoại đăng ký kích hoạt bảo hành.

Kết hợp chương trình Thưởng tiền

Đối tượng hướng đến là nhân viên kỹ thuật lắp đặt, đối tác kỹ thuật bên ngoài, các đối tượng khác. Với mỗi sản phẩm được kích hoạt bảo hành thành công sẽ được chiết khấu phần trăm theo số điện thoại nhân viên lắp đặt sản phẩm.

App bảo hành

Xây dựng App bảo hành cho cộng tác viên, nhân viên kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, nhân viên kinh doanh tạo thành một quy trình lắp đặt, bảo hành, chăm sóc khép kín:

  • Đăng ký thành viên: ĐK trạm BH, CTV đại lý, Khách hàng
  • Tra cứu: Trạm bảo hành, ca bảo hành, HDSD, Lỗi thường gặp
  • Quản lý sản phẩm: Hình ảnh, giá, chương trình khuyến mãi
  • Đại lý bán hàng: Báo cáo lắp đặt, ca bảo hành, hoàn thành đơn, rút tiền, khiếu nại
  • Lắp đặt/bảo hành: Kích hoạt BH, tài khoản trạm, danh sách phiếu BH, báo cáo
  • Khách hàng: thông tin khuyến  mãi, sản phẩm đã mua, tình trạng bảo hành

Quy Trình Triển Khai

Quy trình triển khai giải pháp với Bluedata

Phần Mềm Bảo Hành Điện Tử

Phần mềm Bảo hành điện tử gồm các chức năng quản trị để đáp ứng nhu cầu quản trị bảo hành – bảo trì cho sản phẩm khi Doanh nghiệp triển khai bảo hành điện tử bằng hình thức App hoặc website,SMS, Tem, QR Code…

Phần mềm bảo hành điện tử

FAQs Thường Gặp

GIẢI PHÁP: Trên phần mềm quản lý bảo hành điện tử của Bluedata có một chức năng là Trôi bảo hành. Với chức năng này có thể cài đặt được thời hạn lưu kho cho đại lý. Thời gian này chính là thời hạn mà đại lý có thể lưu kho mà vẫn đảm bảo đủ thời hạn bảo hành cho sản phẩm.

VD: Thời gian cài đặt trôi bảo hành là 3 tháng. Giả sử thời hạn bảo hành của sản phẩm A là 12 tháng theo chính sách của công ty.

  • Nếu đại lý nhập sản phẩm về sau 1 tháng là bán được thì thời hạn bảo hành vẫn là 12 tháng (thời gian trôi bảo hành là 3 tháng)
  • Nếu đại lý nhập sản phẩm về và sau 4 tháng mới bán được hàng thì thời hạn bảo hành lúc này cho sản phẩm còn 11 tháng (thời gian trôi bảo hành là 3 tháng, tháng thứ 4 mới bán được thì kể từ ngày đầu tiên của tháng thứ 4 là bắt đầu tính thời gian bảo hành. Lúc này thời gian bảo hành còn lại là: 12-1=11 tháng).

Thời gian để trôi bảo hành tùy thuộc vào chính sách của công ty liên quan đến đặc tính sản phẩm, đại lý, chính sách,…Doanh nghiệp thực hiện cân đối và đưa ra con số phù hợp nhất.

GIẢI PHÁP: Lúc này doanh nghiệp có thể kết hợp triển khai thêm thực hiện chương trình Top-Up. Một cách đơn giản Top-up là chương trình thưởng tiền cho khách hàng khi kích hoạt thành công sản phẩm. Đây có thể là một chiến lược kích cầu kết hợp với bảo hành điện tử. Vừa tạo động lực mua sản phẩm và thực hiện kích hoạt bảo hành điện tử.

  • Đối tượng áp dụng chương trình là người tiêu dùng cuối.
  • Nhân viên bán sản phẩm cho người tiêu dùng cuối ( nhân viên bán hàng, nhân viên kỹ thuật, tư vấn viên,…của đại lý hay nhà phân phối hay trực tiếp cửa hàng). Với trường hợp này trong giao diện kích hoạt bảo hành điện tử cần có những thông tin bắt buộc như thông tin của người tiêu dùng mua sản phẩm; Số điện thoại của nhân viên.

Chức Năng Hệ Thống Quản Lý

BlueData cung cấp một hệ thống quản lý đầy đủ chức năng đáp ứng thực hiện chương trình thành công.

Quản lý tem

Quản lý số lượng tem, thông tin tin nhắn trả về,...

Quản lý sản phẩm

Tạo mã Pin theo nhóm sản phẩm, cấu hình số lần quét, thêm sản phẩm,...

Quản lý khách hàng

Thể hiện đầy đủ thông tin và lịch sử của khách hàng. Dễ dàng thiết lập và quản lý

Quản lý SMS

Quản lý tin nhắn gửi về, cấu hình nội dung tin nhắn

Quản lý QR code

Tạo mã QR code theo nhóm sản phẩm, chỉnh sửa thông tin

Quản lý Website

Cấu hình landingpage theo nhận diện của doanh nghiệp

Successful Projects
0 +
Monthly Visitors
0 +
Happy Customers
0 +
Number of Clients
0 +

Bảng giá tham khảo

It is a long established fact that a reader will be distract readable content of a page when looking at its layout point of using lorem.
$ 0 / month
  • Skype coaching
  • Access to resources
  • Monthly workshops
  • Great for young professional
  • Monthly management
  • 24/7 Support
Free
$ 99 / month
  • Skype coaching
  • Access to resources
  • Monthly workshops
  • Great for young professional
  • Monthly management
  • 24/7 Support
Standard
$ 199 / month
  • Skype coaching
  • Access to resources
  • Monthly workshops
  • Great for young professional
  • Monthly management
  • 24/7 Support
Premium

Our Clients

Bài viết chia sẻ

No posts found!